Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Đi từ Muehlhausen đến Weimar là Bạch

Đi từ Muehlhausen đến Weimar là Bạch như bước từ trường học đến trường đại học. Trong chín năm của cuộc đời mình có sản xuất các công trình, trong đó hầu hết các nhạc sĩ khác sức vinh quang như sự hoàn hảo của quyền hạn của mình; nhưng khi chúng tôi dao động họ bên cạnh việc thực hiện cuộc sống giữa Bach, chúng ta thấy rằng tất cả các thời gian này vẫn còn là một giai đoạn chuẩn bị. Tuyệt vời thực sự là chuẩn bị vất vả này, tiến hành với sự gia tăng nghiêm túc đến năm ba mươi hai của mình; khúc dạo đầu này một nghiên cứu-chỉ số suốt đời của nghệ sĩ mà không bao giờ được nới lỏng cho đến khi tầm nhìn và sức mạnh rời bỏ anh ta trung thành. Và không ít tuyệt vời là sự phát triển của mình thiên tài khi chúng ta nhìn lại màn trình diễn-tiết lộ trước đó trong giai đoạn nhanh chóng từ đầu tạm trú của ông tại Weimar của mình. Nhưng nó không chỉ là năm mà đã đến khi anh ta, mà còn là cơ hội họ mang theo, mà làm cho sự thay đổi này để đánh dấu một kỷ nguyên trong cuộc sống của mình. Ít nhất là chúng ta biết của Toà án Weimar, có một số sự thật về tình trạng của mình vào thời điểm này mà chúng ta thấy rằng bầu không khí trí tuệ của mình không thể có được mà không cần sự phấn khích và cảm hứng của mình cho Bạch.
Công tước Wilhelm Ernst, là một người đàn ông của naturallyPg 30 ngôi mộ và nhân vật tôn giáo. Nó được nói với anh rằng lúc tám tuổi, ông đã giảng một bài giảng trước khi cha mẹ và công ty của họ; và trong cuộc sống sau này niềm vui lớn nhất của mình và nghề nghiệp nằm trong việc xây dựng nhà thờ, tổ chức các chương trình tôn giáo, và các trường học thành lập. Trong những rắc rối của một cuộc hôn nhân không hạnh phúc và cách tiếp cận của một độ tuổi không có con, tính khí nghiêm trọng của mình đào sâu vào thắt lưng buộc bụng. Nhưng, nếu luôn luôn không thích từ vui tươi hoặc cách tiếp cận ít nhất cho các dissipations thường của tòa án, ông là một người bạn tốt để nghệ thuật và thư; và bốn mươi lăm năm cai trị của ông bắt đầu truyền thống của văn hóa dẫn đến thời kỳ lịch sử trong biên niên sử của Weimar một thế kỷ sau đó. Ông thành lập thư viện, đã có một bộ sưu tập tiền xu, và những gì nhiều hơn để chúng tôi có mục đích lấy một thỏa thích mạnh và đạo đức trong nghe, bồi dưỡng âm nhạc trong nhà nguyện lâu đài.
Kỷ luật nghiêm ngặt và ảm đạm mà Duke áp đặt lên tòa án nó giản dị của ông đã đi ngủ, chúng ta biết, lúc tám trong mùa đông, và chỉ một giờ sau đó trong mùa hè-thấy nhẹ nhõm bởi ảnh hưởng sáng của anh trai, Johann Ernst, các hoàng tử mà Bạch đã thực hiện dịch vụ như là một nghệ sĩ vĩ cầm năm 1703. Ông qua đời năm 1707, nhưng con trai ông, cũng Johann Ernst, thừa hưởng hương vị của cha mình cho buồng âm nhạc của Pháp và Ý, và cho thấy chính mình trong cuộc đời ngắn ngủi của mình một nhà soạn nhạc hứa hẹn. Cậu bé thích được bao quanh bởi các nhạc sĩ, để có những bài học từ họ, và nghe nhạc yêu thích của mình. Tại thời điểm hiện tại đã có một vòng tròn rực rỡ ở Weimar, và trong này những con số nổi bật là thị trấn organ Walther, được biết đến với từ điển âm nhạc của mình, và Bach. Một câu chuyện nổi tiếng kết nối hai. Bạch, chúng ta biết, đã tự hào ofPg 31 khả năng chơi bất cứ điều gì ngay từ cái nhìn đầu tiên của mình, và Walther xác định baffle anh. Ông yêu cầu ông ăn sáng, và, biết thói quen của Bach, đặt trong âm nhạc khi clavichord một mảnh xuất hiện đơn giản và ngây thơ. Trong khi bữa ăn đã được chuẩn bị sẵn sàng máy chủ rời khỏi phòng. Bạch đến khi miếng, cố gắng nó và tạm dừng, bắt đầu một lần nữa, và phá vỡ. Sau đó, ông rời khỏi công cụ trong sự bực tức, la hét để người bạn của mình, không, người ta có thể không chơi tất cả mọi thứ ra: điều này là không thể.
Của các thói quen của cuộc sống của Bach ở Weimar chúng tôi chỉ có thể thu thập những phác thảo. Ông giữ chức đôi của organ và musicus tại tòa án. Chức năng thứ hai liên quan đến trường hợp của Bach hoặc tham gia một vĩ cầm trong dàn nhạc-một ban nhạc mười sáu biểu diễn tất cả các bộ quần áo đồng phục lố bịch của Hungary heyducks hoặc đi kèm từ bè đệm basso continuo trên harpsichord (cembalo). Khi sau vài năm ông được bổ nhiệm concertmeister ông tất nhiên đã là nơi violin đầu tiên. Ông được bây giờ yêu cầu cung cấp một số lượng nhất định của tác phẩm nhà thờ; và tuổi của capellmeister thường được thêm vào nhiệm vụ của mình nhiệm vụ tiến hành. Hàng loạt các cantata nhà thờ bằng văn bản tại thời gian này trong đó một trong những tuyệt vời, Ích hatte viel Bekümmerniss, đứng ưu việt-đủ bằng chứng về năng lượng mà ông áp dụng chính mình để nhiệm vụ bổ sung của mình. Nếu chúng ta hỏi làm thế nào ông sống trong hộ gia đình và người đàn ông của mình không sống hơn Bạch trong đời sống của mình ở nhà, chúng tôi được trả lời bằng một trống. Chúng tôi đã thậm chí không một đầu mối như cách của người phụ nữ vợ anh. Sáu trong số bảy người con của mình được sinh ra ở Weimar, và hai, cặp song sinh, chết ở đó inPg 32 1713. Tên của các nhà tài trợ cho họ thấy sự phổ biến đa dạng Bạch đã đạt được trong những cấp bậc khác nhau mà ông đã được ném. Các trang trong chờ đợi và một mục sư Muehlhausen xuất hiện bên cạnh bà con của Bach hoặc chuyên nghiệp đồng chí-Telemann của mình là một trong số họ hoặc công ty liên kết khiêm tốn của cuộc sống ban đầu của ông tại Ohrdruf hoặc Arnstadt. Liên tục tăng lương đó ông không bao giờ thực sự vượt quá một số £ 30, thêm vào bổng lộc thông thường trả bằng hiện vật-là một trong nhiều dấu hiệu của ông được định giá. Hơn đáng kể là yêu cầu khi anh còn là một organ suốt Saxony, và thậm chí trong một vòng tròn rộng lớn hơn. Ông luôn luôn được mời đến thử hoặc kiểm tra các cơ quan, để chơi ở các tòa án khác nhau và tham dự lễ kỷ niệm âm nhạc, cho đến khi nó đến là một thực hành hàng năm với anh ta để phá vỡ sự đơn điệu của cuộc sống bận rộn Weimar của mình bằng một kỳ nghỉ dành trong câu trả lời cho các cuộc gọi khác nhau . Một số tài khoản còn lại của những cuộc hành trình là thú vị hơn vì chúng là kỷ lục duy nhất, bên ngoài tác phẩm của mình, trong những năm qua.
Năm 1713 ông đã được tại Halle, và rất nhiều thu hút bởi chất lượng của một cơ quan mới sau đó xây dựng như hiến mình cho organistship. Các hội nghị công giáo háo hức chấp nhận anh, và Bach sáng tác một cantata tại chỗ, và đưa nó ra như là một lời chứng thực. Các văn bản của văn phòng một cách nhanh chóng theo sau anh ta trở lại Weimar cho chữ ký. Nhưng Bạch đã không hài lòng với các điều khoản, có thể là Duke đã thuyết phục anh ở lại lâu đài; trong mọi trường hợp, ông đã viết một lá thư lịch sự yêu cầu một số thay đổi trong các điều kiện của bài. Các cơ quan chức nhà thờ đã phẫn nộ, từ chối alterPg 33, một từ trong thỏa thuận này, và gợi ý, hoàn toàn sai, mà Bạch đã chỉ chơi với họ để có được tăng lương ở Weimar. Bạch vết thương sự tương ứng của một quốc phòng mạnh mẽ và trang nghiêm của hành động của mình; và nó là dễ chịu khi biết rằng hòa bình đã được mặc nhiên lại được thiết lập bởi Bach chấp nhận một lời mời tâng bốc để chơi trên cùng một cơ quan hoàn thành trong năm 1716.
Một cuộc hành trình mùa thu của Bach đã đưa ông đến Cassel (1714), nơi ông chơi solo đạp trên cơ quan, một chiến công của sự nhanh nhẹn kỳ diệu, mà vài, một liên quan, có thể bằng với bàn tay của họ. Hoàng tử di truyền, người có mặt, lấy một chiếc nhẫn quý giá từ ngón tay của mình và thể hiện bằng những món quà đông ngưỡng mộ của performance.12 năm khác Bạch đi đến Leipzig, có lẽ để Meiningen, và chuyến du ngoạn của mình từ Weimar kết thúc với chuyến thăm nổi tiếng tới Dresden. Chỉ trước đó, năm 1716, Mattheson, một trong những nhà phê bình âm nhạc có ảnh hưởng nhất trong ngày của mình, đã yêu cầu tiểu sử của ông, và đã viết về ông như organ nổi tiếng; trong năm sau tên chỉ của ông đánh bại một người chơi đàn harpsichord đáng gờm, Marchand, người chưa bao giờ được đối mặt với một tương đương. Cầu thủ người Pháp đã rất phổ biến tại tòa án Dresden rằng một số bạn bè của Bach trong dàn nhạc có vẻ như đã gây ra chủ Đức đứng phía trước trong phòng thủ của âm nhạc quốc gia của mình. Chắc chắn là một thách thức đã được gửi đến Marchand, và một công ty lớn được chờ đợi cuộc thi của những nghệ sĩ piano trong 34house Thạc của một trong những bộ trưởng hoàng gia. Bạch là có, nhưng không Marchand. Sau khi kỳ vọng lâu, một sứ giả cuối cùng đã được gửi đến chỗ của mình, chỉ để mang lại những tin tức mà ông đã để lại Dresden bởi bài nhanh buổi sáng hôm đó. Không có thất bại có thể được quyết định nhiều hơn, đặc biệt là khi chúng ta nhớ rằng sự nổi tiếng của Bach đã cho đến nay vẫn chan hòa trên quyền hạn của mình như là một consummate organ. Nó có thể được nói thêm rằng ông đã cho đến nay bị ảnh hưởng bởi các mối quan hệ cá nhân của mình với Marchand rằng ông luôn luôn có giá trị là duyên dáng và đa dạng cởi mở của nhà soạn nhạc Pháp; và Adlung, người kể câu chuyện, nói rằng ông chỉ một lần đã có thể đánh giá cao âm nhạc của mình, và đó là khi Bạch chơi cho anh ta. Thành công không bao giờ bị ảnh hưởng án Bach: sự hào phóng của ông là luôn luôn mà không cần trang điểm.
Trong để lại Weimar năm 1717, Bạch ngừng mãi mãi là bằng cách gọi một organ, mặc dù cụ vẫn luôn luôn thích thú nhất của mình, và một khi ít nhất ông đã bị cám dỗ một lần nữa để tiếp tục nó như là một nghề nghiệp. Là một nghệ sĩ biểu diễn ông dường như đã phát triển hàng năm trong sức mạnh trưởng thành. Năm 1720, khi ông đến thăm Hamburg, biểu diễn của mình tại nhà thờ S. Katharine của sự tham dự của các organ tuổi, Reincke, và một tập hợp của rất nhiều những người đàn ông chủ yếu của thành phố. Làm thế nào ông ấn tượng Reincke đã được liên quan, và không có nghi ngờ đó là một phần sự nhiệt tình mà ông đã được chào đón khiến ông xem Hamburg như một nhà hòa cho anh ta. Một organistship đã bỏ trống tại một trong những nhà thờ khác ở đó, và Bạch trực tiếp hiến mình cho nơi này. Anh buộc phải rời trước khi dùng thử của các ứng cử viên đã diễn ra, nhưng rất háo hức cho 35pointment apPg rằng ông đã viết từ Coethen lặp lại ông sẵn sàng chấp nhận nó. Các bài như là nó bật ra, đã được trao cho người đàn ông đã trả phí bảo hiểm cao nhất, và Mattheson không phải là người duy nhất ở Hamburg, người bày tỏ sự phẫn nộ ở tốt để làm con trai thương gia, người có thể khúc dạo đầu tốt hơn với đô la so với ngón tay, được ưa thích để các bậc thầy vĩ đại mà chủ kích thích sự ngưỡng mộ của mọi người. Neumeister, là người giảng đạo trưởng của nhà thờ, mất cơ hội để nhận xét trong một bài giảng ngay sau khi, mà ông chắc chắn đủ rằng nếu một trong những thiên thần đã hát tại Bethlehem đã đến từ trời xuống và chơi thiêng liêng và mong muốn được organ của S. James, tuy nhiên nếu anh ta không có tiền, ông cũng có thể bay trở lại một lần nữa thẳng.
Có bằng chứng liên tục và vô số, bên cạnh những chúng tôi nhận thấy, trong những ấn tượng Bạch thực hiện như một organ: không phải là nổi bật nhất trong số này là một lưu ý bởi Gesner, người mà Bạch đã được kết nối chặt chẽ trong những năm sau đó tại Leipzig, minh họa một vở nhạc kịch đoạn trong Quintilian. Sau khi mô tả trong lời lẽ mạnh mẽ quyền lực gần như siêu nhân của mình, ông nói thêm, dù không ai có thể vượt qua tôi trong hỗ trợ của tôi của người xưa tôi tỏ bày rằng nhiều Orpheuses hai mươi Arions được thấu hiểu đơn lẻ ở Bạch của tôi và bất kỳ, nếu như có thể được, như để him.13 Các đặc tính đó đã cho Bạch vị trí khá độc đáo của mình như là một organ là một phần những người của một độc đáo phi thường trong việc áp dụng các nguồn lực cơ khí của các nhạc cụ. Làm thế nào anh biết tỉ mỉ cấu trúc của nó là shewn bởi các tần số mà ông đã được lựa chọn, gần như từ thời niên thiếu, phát âm theo sự cần thiết và 36detail Thạc sửa chữa trong các cơ quan, và để đánh giá sự thành công của kết quả. Sắp xếp các điểm dừng trước khi ông chơi của anh quá ít để làm cho những người sành hoàn toàn hoài nghi về khả năng để sản xuất kết hợp hài hòa, nhưng khi ông bắt đầu nghi ngờ đã được thay đổi thành sự ngạc nhiên ở sự nhanh nhẹn, chính xác, và sức mạnh của phong trào cả của mình bàn chân và bàn tay. Tuy nhiên, nếu một phụ Stander bày tỏ sự ngạc nhiên, anh ấy sẽ im lặng anh ta với sự khiêm tốn yên tĩnh. Không có gì để tự hỏi tại trong đó là, anh ấy sẽ nói: bạn chỉ có chạm vào chính quyền vào đúng thời điểm và công cụ chơi riêng của mình. Như một quy luật ông đã bàn đạp là một phần thực sự của riêng mình, thường khó khăn đáng kinh ngạc; và điều này có nghĩa ông rời tay miễn phí để phát triển các chủ đề theo cách rộng và áp dụng các điểm dừng, mỗi khi nó xuất hiện thích hợp nhất và đặc trưng, ​​với cái nhìn sâu sắc tuyệt vời và sự khéo léo. Ông cũng thích sử dụng bàn đạp để công bố một phần kỳ hạn bất cứ khi nào (như trường hợp ở Weimar) ông có thể tìm thấy một đăng ký bốn chân. Những khó khăn anh dường như vô thức, và đây là cũng đúng khi ông xây dựng một bass đơn giản hoặc một hợp xướng, hoặc ứng tác một fugue, như khi anh chơi từ một số điểm bằng văn bản. Thực sự Forkel, những người biết con trai của Bach, liên quan rằng "tự nguyện không suy nghi của mình về cơ quan, nơi không có gì đã mất bằng văn bản xuống, được cho là đã được vẫn còn sùng đạo hơn, long trọng, trang nghiêm, và cao siêu" hơn những người mà đứng trong hồ sơ của lệnh tối cao của ông về nhạc cụ. Trường hợp Forkel Bạch và con trai mà quà tặng của ông đã được truyền đi trong một biện pháp đặc biệt, Wilhelm Friedemann, ví dụ như đơn độc của khéo léo tột bậc equallyPg 37 trên clavichord và cơ quan. "Cả hai", ông nói, "đã biểu diễn thanh lịch trên clavichord; nhưng khi họ đến cơ quan, không có dấu vết của người chơi harpsichord đã được cảm nhận. Giai điệu, hòa hợp, chuyển động, và c., Tất cả là khác nhau, đó là, tất cả đã được thích nghi với bản chất của các nhạc cụ và đích của nó. Khi tôi nghe Will. Friedemann trên harpsichord, tất cả là tinh tế, thanh lịch và dễ chịu. Khi tôi nghe ông trên cơ quan, tôi đã bị bắt giữ với đầy tôn kính. Ở đó, tất cả đã được khá; ở đây, tất cả đã lớn và trang nghiêm. Cùng là trường hợp của John Sebastian, nhưng cả hai ở một mức độ cao hơn nhiều của sự hoàn hảo. William Friedemann đã ở đây quá, nhưng một đứa trẻ cho cha mình, đồng tình và thẳng thắn nhất trong quan điểm này. "14
Tôi đã lấy dịp để theo dõi các nghiên cứu mà Bạch chuẩn bị để trở thành nhà soạn nhạc vĩ đại nhất cơ quan cũng như organ vĩ đại nhất của mọi thời đại. Tại giờ nghỉ hiện diện trong cuộc sống của mình nó sẽ được thuận tiện để cung cấp cho một tài khoản tóm tắt của tổng số sản xuất của mình trong bộ phận này, 15 mặc dù nó phải được ít hơn một điều tra của các công trình mà tồn tại; từ âm nhạc cơ quan nhất của tất cả vay chính nó để bất kỳ nhưng một phân tích khoa học, chẳng hạn như sẽ là hoàn toàn ra khỏi nơi đây. Tài liệu tham khảo của tôi là để các thành phần chứa trong thứ năm Series của Peters thu ấn bản của works.16 cụ Bach
Thạc 38
Công trình cơ quan của Bach được phân chia thành ba nhánh lớn, lần đầu tiên được kết nối chặt chẽ nhất với các văn phòng tôn giáo của mình. Nó cũng được biết rằng các hợp xướng Đức kể từ những ngày của Luther đã luôn luôn giữ vị trí thường xuyên của mình trong việc phục vụ Giáo Hội. Hình thức giai điệu, tuy nhiên đẹp hơn rất nhiều, về cơ bản giống với những gì chúng tôi ở Anh sử dụng để hát như giai điệu bài thánh vịnh, tại một thời điểm khi một phiên bản vần của Sách Thánh Vịnh đã được sử dụng và các bài thánh ca hiện đại với những từ mới và cấu trúc không đồng nhất có chưa thực hiện tiếng nói của mình nghe. Ở Đức từ và âm nhạc là như nhau quen thuộc với tất cả mọi người; chúng hình thành trong thực tế, hạt nhân của cả hai tôn thờ Lutheran trong nhà thờ và ở nhà. Chúng ta sẽ thấy sau đây như thế nào Bạch thu hai trăm bốn mươi hợp xướng thánh ca để sử dụng trong hộ gia đình của mình; và có bất kỳ khó của cantata nhà thờ của mình mà không có ít nhất một. Trong nhà thờ, bất cứ khi nào một hợp xướng đã được công bố, mọi người hiện nay có thể được tin cậy để duy trì giai điệu, và nó đã được cho phép để organ để thay đổi hòa âm gần như đến mức độ nào ông hài lòng mà không sợ gây nhầm lẫn people.17 Bằng cách này nó đến là một phần công nhận chức năng của organ, ít nhất là tại Trung Đức, để tô điểm cho sự hùng vĩ đơn giản hoặc pathos của hợp xướng bằng prelude, interlude, và các biến thể, thường ứng tại thời điểm này; và điều trị của hợp xướng thánh ca rất phổ biến, thông qua ảnh hưởng của Johann Christoph và Michael Bach, Pachelbel, và một số organists hàng đầu ngay trước khi thời gian Sebastian Thạc 39Bach, rằng nó đã trở thành mở rộng để hình thành cơ sở của tác phẩm cụ độc lập, cho sử dụng trong khoảng thời gian khác trong nhà thờ. Đó là một tùy chỉnh trong đó Bạch là khác thường thích, cho anh ta, như nó đã làm, một nền tảng vững chắc, với các hiệp hội cao, trên đó ưa thích của mình có thể xây dựng với sự tự do tối đa. Và mặc dù ông đã viết xuống nhưng một phần nhỏ của những gì ông sáng tác, chúng tôi có trong in ấn không ít hơn một trăm ba mươi tỉ mỉ của hợp xướng thánh ca (phần 5-7), bên cạnh hai mươi tám trong đó xác thực là tranh chấp (Suppl. 9 - 36). Chúng bao gồm từ prelude ngắn và nhẹ với các tác phẩm của sáng của phức tạp nhất, đầy dẫy trong tất cả các khoa học cũng như trong tất cả các nghệ thuật du dương trong đó Bạch là bậc thầy. Những người mà các cơ quan hợp xướng thánh ca là không thể truy cập có thể tìm hiểu tinh thần của họ bằng cách làm sáng tỏ hòa ông đã được sử dụng trong các thiết lập gấp năm lần của một hợp xướng trong Passion S. Matthew hoặc từ trường hợp đáng chú ý không kém khác trong đó theo S. John, trích dẫn chỉ từ các tác phẩm được biết đến nhiều nhất ở Anh. Việc phát minh ra vô tận được ép thành la bàn ngắn gọn về những câu này, là trong các cơ quan hợp xướng thánh ca-phân phối trên một thành phần dài; nhưng phần mở rộng là không bao giờ với mục đích hiển thị, và là động lực cơ bản khăng khăng duy trì bản thân trong suốt.
Đối lập với các chi nhánh thứ hai của công trình cơ quan Bach đứng từ xa từ nhà thờ. Đó không phải là lựa chọn duy nhất mà còn là cong xác định của hương vị âm nhạc tại Weimar rằng đạo nghiên cứu của ông một lần nữa để các nhạc cụ của Ý; và ảnh hưởng cho hiện tại đặt nhiều vào âm nhạc cơ quan mình cũng asPg 40 khi phần còn lại của tác phẩm của mình. Ba của Vivaldi của violin concerto-với một phong trào của một thứ tư (phần 8, 1-4) ông đã sắp xếp cho nhạc cụ của mình; ông viết về các chủ đề fugue của Legrenzi và Corelli18 (4 6, 8.), và một fugue và canzone (8 6;.. 4 10) nhớ lại cách thức của organ La Mã lớn, Frescobaldi, có Fiori Musicali, xuất bản năm 1635, ông sở hữu.
Nhưng nó sẽ là một sai lầm lớn để tưởng tượng rằng Bạch là tại thời điểm này hăng say của các bậc thầy người Ý. Trên Weimar trái là nơi mà ông đã viết phần lớn các công trình cơ quan của ông về chi nhánh thứ ba, prelude, fantasias, toccata và fugue, trong đó ý thức mạnh mẽ tôn giáo của mình kết hợp với quyền lực của mình trong việc tạo ra âm nhạc để xây dựng kiệt tác của một sự hoàn hảo không bao giờ tiếp cận trước hoặc từ. Danh sách các tác phẩm của ông trong giai đoạn này như sau: -
1 Ba Prelude, in A minor, C, và G (4 13, 8 8, 11.)..:
. 2 Ba fugue, trong G nhỏ, C, G và nhỏ (4 7, 8 10, 12.).:
3 Mười lăm Preludes và fugue trong A, F nhỏ, C nhỏ, G nhỏ, E nhỏ, C, G và D. bên cạnh đó một bộ sưu tập của tám người ngắn hơn (2 3, 5, 6, 3 5, 10, 4 2, 3, 8 5 i-viii......):
. 4 Ba toccata và fugue, F, C, D và nhỏ (3 2, 8, 4 4..):
. 5 Hai Fantasias và fugue cả trong C nhỏ (3 6, 4 12..): Mà phải bổ sung thêm ba công trình duy nhất, cụ thể là một Fantasia trong C (. 8 9); một Pastorale trong F (1 3.); Thạc 41 và Passacaglio tuyệt vời trong C nhỏ, cũng được biết là tất cả organists xứng đáng với tên (1. 2).
Cho các năm tiếp theo những người mà ông đã ở Weimar, Bach đã để lại cho chúng tôi, với một ngoại lệ lớn, không có hồ sơ nào đó trên cơ quan; chúng ta sẽ thấy sau đây rằng ông khác chiếm đóng. Nhưng hầu như không có một nghi ngờ rằng ông đã tận dụng các cơ hội đặc biệt được cung cấp bởi chuyến thăm Hamburg của mình trong năm 1720, để sản xuất Fantasia nổi tiếng của ông và Fugue in G minor (2. 4). Nó không chúng ta ngạc nhiên khi thấy rằng Fugue, mà nhạc sĩ tiếng Anh đã được nhân cách hóa như người khổng lồ, để lại một ấn tượng tuân thủ trong listeners.19 Như chúng ta sở hữu nó, nó đã trải qua một phiên bản nghiêm ngặt, mà, chung với phần lớn các công trình nhỏ của mình, Bạch sau đó gửi nó khi ở Leipzig.
Theo dòng ngắn mà ông được cho là đã sáng tác trong những năm sau này không đại diện cho hơn một phần của các hoạt động của mình theo hướng này; kể từ khi sửa đổi trong trường hợp của ông thường có nghĩa là viết lại, chắc chắn lại suy nghĩ. Các tác phẩm được coi là ngày ban đầu từ năm 1723 trở đi, bao gồm bảy Preludes và fugue, C, G, A minor, E minor, B nhỏ, E flat, và D nhỏ, 20 (2. 1, 2, 8, 9, 10, 3 1, 4), và một Toccata và Fugue in D minor, được gọi là Toccata Doric (3 3).. cùng với sáu sonata viết Thạc 42to thực hiện các kỹ năng ngày càng tăng của con trai lớn của Bach, Wilhelm Friedemann (1. 1) .21
Nó là không thể để mô tả trong một vài từ các công trình đã mang đến cho Bạch nổi tiếng nhất của mình trong cùng thời, và sự quen thuộc của nhiều người vĩ đại nhất trong số họ làm cho một nỗ lực như vậy không cần thiết. Nó có thể đủ để hướng sự chú ý đến chuyển động hùng vĩ của Passacaglio Tháng Tám, như trái ngược với ân sủng bình dị của Pastorale tiếp theo sau đó trong ấn bản in, và đó vẫn là đáng tiếc một mảnh;-đến thẳng rộng của Fugue in C ( 2 1.), phát minh táo bạo trong những lâu nhất của fugue, mà trong E nhỏ (2. 9), trong đó tiền thu được gần như hoàn toàn bởi khoảng màu sắc, sự quyến rũ không thể cưỡng lại của trẻ vị thành niên G, hoặc sự trang nghiêm kỳ diệu khác nhau của E flat , tịch Anh như S. Ann Fugue. Nó là như một nhà soạn nhạc cơ quan mà Bạch đứng, như một người khổng lồ, hoàn toàn unapproached và khó gần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét