Chợ nổi nhưng thực tế lại chìm
Tài nguyên” du lịch lớn của đồng bằng sông Cửu Long nhưng thị trường thời gian gần đây, nhiều du khách đến nổi Cái Răng (Cần Thơ) có cùng một cảm giác: người nghèo, bán sỉ nhàm chán, môi trường thiếu vệ sinh.
“Chỉ cần một đôi năm thị trường đã đổi thay rất nhiều. Hàng hiện giờ nhìn thấy như thế nào hết thảy khoai, sắn, bắp cải”, ông Lê Văn Sơn, một du khách đến từ tỉnh Hải Dương Thọ 2, cho biết sự thất vọng. Ông nói rằng, lần trước nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long 6 năm trước, anh là “đần độn” với không khí của những khu chợ nổi nờm nợp và vẻ đẹp mê li của ác vàng mọc trên sông. thành ra, trong thời kì này trở lại với gia đình, anh vẽ rất mừng để giới thiệu vẻ đẹp sông nước này với người nhà. Anh được chọn tour du lịch Cái Răng chợ nổi và vườn Ba Cong (Q.Cai Răng, Cần Thơ). Nhưng trái với mường tượng của anh Sơn, thời khắc này, mọi thứ đã thay đổi, chợ nổi Cái Răng là hiện không còn bận rộn như trước đây, hành trình cũng đã giải đáp hoàn toàn.
du lich da lat
Đến Cần Thơ không biết mua quà lưu niệm
Đó là mối quan tâm của ông Lê kiêu hùng, chủ toạ Cần Thơ, trong cuộc họp với các doanh nghiệp du lịch trong tháng 3,2015. Theo ông Dũng, một trong những hạn chế lớn nhất của du lịch Cần Thơ đang thiếu các điểm vui chơi giải trí, sản phẩm du lịch kém quyến rũ. Đặc biệt là không có quà lưu niệm mang tính đặc trưng của Cần Thơ. Ông Dũng cho biết, ngành công nghiệp du lịch, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch phải khắc phục ngay những hạn chế để nâng cao tiềm năng du lịch Cần Thơ.
Cùng cảm nhận như là khách từ xa, Trần Long Vĩ, Cần Thơ sống ở Đức bạn dẫn cô ra, nói: “. Chúng tôi cảm thấy thất vọng vì chiếc phao nổi bán trên thị trường giờ loáng thoáng, nhưng khá nhiều chất thải trong nước rác, trái cây đắt tiền hơn so với trên đất liền”
>>> du lich mien tay
Thị trường không có … nhà vệ sinh!
Theo Răng Du lịch Trung tâm Q.Cai, hiện thời làng nhàng mỗi ngày Chợ nổi Cái Răng 300-350 tàu thuyền, kinh dinh tàu thương mại. Trong số này, khoảng 150 tàu thuyền lớn người dân sống trên thuyền và luôn neo đậu lâu dài. Ông Huỳnh Bá Tao, người đứng đầu khu vực Yên Thuận, Bình P.Le (nơi quản lý an ninh và thứ tự, tạm trú … tại chợ nổi Cái Răng) cho biết, người dân ở chợ nổi nao núng từ vài trăm đến hàng ngàn người, rất khó để quản lý.
Trong khi đó, điều đáng chú ý nhất là một số du khách đến chợ nổi Cái Răng cảm thấy thất vọng về tình trạng mất vệ sinh ở đây. tất thảy thị trường khu vực nổi không có một nhà vệ sinh công cộng. Hầu hết các hộ dân sống trên thuyền là phóng uế trực tiếp ra sông.
Hơn nữa, chất thải cũng là vấn đề nhức nhói ở chợ nổi Cái Răng. hiện giờ trên thị trường trôi nổi này là không có đội thu gom rác thải nên người dân vẫn xả rác sông. Tham quan chợ nổi, du khách có thể nhìn thấy bên cạnh các loại rau chất thải, vỏ trái cây … túi nhựa, ăn trưa hộp bìa là nổi ở khắp mọi nơi. “Trên thực tiễn, chúng tôi không cảm thấy bất cứ điều gì đặc biệt từ thị trường trôi nổi hơn những gì được lăng xê, không đủ để kéo chúng tôi lại một lần nữa,” Miller nói, cho biết khách du lịch Anh. Du khách cũng san sẻ thêm rằng: “Tình trạng ô nhiễm môi trường, thiếu các dịch vụ hấp dẫn, thiếu các can thiệp chính sách hiệp sẽ làm cho thị trường trôi nổi đang dần chìm dưới tự nhiên”.
Trong thực tế, hồ hết du khách lần đầu đến chợ nổi Cần Thơ phải đến thăm. Theo thống kê của trọng tâm Du lịch Răng Q.Cai cho thấy một thị trường nổi trung bình hàng ngày nhận được khoảng 500-700 khách du lịch; đa số là người nước ngoài. Những ngày lễ, lưu lượng hành khách cao điểm có thể đạt trên 1.000. Tuy nhiên, theo ông Đặng Xuân Vinh, công ty chỉ dẫn Buffalo Tours, các “ít thấy ai đi về một mình.”
Xin vui lòng không sử dụng nhà vệ sinh … ở phía trước của khách
Ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch của các thành viên HĐQT Công ty dã ngoại Lửa Việt Nam (Hồ Chí Minh), đánh giá Cái Răng chợ nổi và chợ nổi ở phương Tây nói chung đích thực là một “kho vàng” của du lịch đồng bằng sông Cửu Long, nhưng với các điều kiện để có người biết tôi tập luyện.
>>> tour du lich gia re
Đi một ngày là nhàm
giờ, du khách đến Cần Thơ thẳng tính tham gia một tour du lịch “cơ bản” như sau: buổi sáng đi dạo ở Ninh Kiều bến, cho thuê thuyền tham quan Cai Rang chợ nổi, sau đó tham quan làng du lịch Mỹ Khánh (hoặc một đôi người làm vườn khác), tiếp chuyện tham quan một đường vòng cung ngôi nhà cổ, ngôi mộ lịch sử cụ Phan Văn Trị … và rốt cuộc. Để truy cập vào quờ quạng trong một hàng như thế, chỉ mất khoảng 6 giờ. Nếu kéo dài ra nhiều hơn một tẹo, sau đó bạn có thể truy cập vào một vài làng, nghe nhạc truyền thống.
“So với các chợ nổi ở Thái Lan sẽ thấy, chợ nổi họ là chợ nổi Cái Răng nhân tạo dài hơn hoặc Ngã Bảy, Phong Điền … là một sản phẩm của tự nhiên, nó được hình thành về thương mại văn hóa sông dài của người dân mà ra. Nó là văn hóa, là một cái gì đó cần được bảo tồn, phát triển và đưa ra thị trường. Theo ý kiến của tôi, đến chợ nổi ở phương Tây không chìm, hiện họ phải đổi thay tinh thần của con người, không có người vứt rác cực kì, để giải tỏa bản thân vào sông phía trước nhiều hơn du khách. Điều này có thể khó khăn. Các đường dài trong nước để ngồi với các doanh nghiệp, chọn sự nhiệt liệt và khả năng phát triển sản phẩm và dịch vụ quyến rũ trên thị trường trôi nổi, giả sử như kinh nghiệm khách với giới hạn người buôn bán như vậy … “Mỹ, nhà phân tích cho biết . Bên cạnh đó, ông nói rằng người Mỹ “Một điều quan trọng” chợ nổi phải được phối hợp với các sản phẩm và dịch vụ trên bờ. “Chúng ta có thể nhìn thấy chúng là rất hay Thái Lan này. Floating Market ở Thái Lan trong thực tại chỉ là cái cớ để họ thu hút các dịch vụ mới đang trên bờ là một cái gì đó giữ chân du khách và mang lại doanh thu lớn,” ông Mỹ nói.
Một chuyên gia về du lịch trong thành thị (không rõ tên) cũng yêu cầu:. “Hãy nổi trị thị trường vui lòng hơn bằng cách thiết lập một lệ luật xử sự cho các hồ bị thương, cư dân ven biển, cho khách du lịch Thứ nhất về môi trường, tiếp theo là chính sách phải được bảo quản, tạo thuận tiện cho các nền văn hóa xúc tiến thương nghiệp hồ đặc trưng buôn bán chợ nổi, mà không phải là của cô ấy. “
Ông Nguyễn Duy Minh, Giám đốc trọng tâm Du lịch Q.Cai răng, nói rằng chính phủ đang hoàn thiện các dự án phát triển, chợ nổi bảo tàng, kế hoạch và hoàn thành vào năm 2017. “Trong chương trình này đã ghi nhiều điểm dừng, bến tàu … đã thực hành nhà vệ sinh công cộng 3-4 điểm, “ông Ming cho biết.
Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia trong ngành du lịch ở đồng bằng sông Cửu Long, các vấn đề của chợ nổi Cái Răng vẫn là việc quản lý “mới”. Như một “tài nguyên” gương mặt của du lịch địa phương, chợ nổi được “chăm sóc” bởi bàn tay của các nhà quản lý có thể thực hành các kế hoạch, chiến lược và có thể quyết định với kế hoạch đó không thể chỉ định một trong những Trung tâm huyện hiện nay.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét