MAN ON MAN.
Những lời nói của người đàn ông suy nghĩ có thể được gọi là công việc của cuộc sống của họ, và tạo thành một tượng đài bất diệt của trí tuệ của họ. Nó sẽ được tưởng tượng rằng không có gì sau đó sẽ dễ dàng hơn để chuỗi chúng lại với nhau như những hạt cườm vào một chuỗi để sản xuất một cuốn sách có giá trị lớn và vẻ đẹp. Nếu không có một số trí tuệ, tuy nhiên, trên một phần của các nhà sưu tập, hoặc ở tất cả các sự kiện, một sự cảm thông thông minh, điều này có thể không được thực hiện, mặc dù nó đã được thường xuyên cố gắng, có nhiều tác dụng. Thật vậy, một số các công trình ngu ngốc nhất mà có bao giờ được công bố đã xuất hiện dưới cái tên "người đẹp", "Các lựa chọn", "câu nói, '& c.,
Và đã bị thương càng nhiều càng tốt những kỷ niệm của những người đàn ông tuyệt vời mà nó là của họ đối tượng để ướp. Để hình thành một bộ sưu tập 'từ lịch sử tự nhiên, đó là điều kiện tiên quyết mà một người đàn ông không nên chỉ có các bài viết trong câu hỏi, nhưng biết làm thế nào để sắp xếp cả hai theo thứ tự và ngược lại; và kiến thức của loại này là gần như là cần thiết để một người có thể thu thập những suy nghĩ khôn ngoan của các nhà tư tưởng khôn ngoan nhất. Trong thiên nhiên của con người, [1] của ông Mitchell, chúng tôi có một chút âm lượng, mà nếu không phải là hoàn hảo, ít nhất là cuốn sách tốt nhất của các loại đã đi theo thông báo của chúng tôi. Nó đề, như tiêu đề có ngụ ý, chỉ với một chủ đề, nhưng một trong những mức độ lớn, và trong những điều tối quan trọng nhất đối với chúng tôi, cụ thể là, bản thân chúng ta. Nó làm cho không có giả vờ nói sự thật nào giáo điều, nhưng chỉ đơn giản là cung cấp cho các lời phát biểu của những người đã cống hiến cuộc đời mình cho việc tìm kiếm sự thật. Thường không đúng và đôi khi đối lập trực tiếp với nhau, họ vẫn gần như tất cả xứng đáng đối; và vì chúng liên quan đến những riêng của chúng tôi 'đức, tệ nạn, cách cư xử, hành động điên rồ, những đau khổ, sở thích, và nhiệm vụ, "khó có thể không được sự quan tâm của chúng tôi.
Trong định nghĩa của Nhân loại, nói chung, sự đa dạng tấn công ít nhất một trong nhiều như sự khéo léo. 'Con người là một mô hình thu nhỏ;' 'động vật nấu ăn;' 'con vật mà làm cho trao đổi;' 'của động vật, làm công cụ, và c.' Tất cả đều xuất hiện, mặc dù chấp nhận chung của họ, ít nhiều bị ảnh hưởng, căng thẳng, và không toàn diện. Gì, hỏi Pascal, "là tiện ích ngay cả định nghĩa về người đàn ông của Plato:" Một con vật có hai chân mà không có lông "Có một người đàn ông mất nhân tính của mình bằng cách mất đi đôi chân của mình? hoặc dùng một gà trống thiến có được nó bằng cách tước lông của nó? "Vì vậy, không một triết gia rơi hôi của người khác. Nhưng khi chúng tôi vượt qua khỏi định nghĩa để mô tả đạo đức của nhân loại, thỏa thuận này là đáng chú ý, và giữa các loại hoàn toàn khác nhau của tâm.
Làm thế nào người nghèo! cách giàu! khốn khổ như thế nào! Tháng Tám như thế nào!
Làm thế nào làm phức tạp! tuyệt vời làm sao! là người đàn ông,
nói Young. Và cho ý kiến về sự không thống nhất này, Đức Giáo Hoàng hát:
Tạo ra một nửa tăng và một nửa giảm,
Tuyệt vời chúa tể của tất cả mọi thứ; nhưng một con mồi cho tất cả;
Thẩm phán duy nhất của sự thật, lỗi ném vô tận,
Vinh quang, đùa, và bí ẩn của thế giới.
Một nhà thơ hiện đại, Swinburne, sau vẫn trên cùng một bên, trong văn xuôi: "Sau tất cả, con người là con người; ông không phải là kẻ dữ, mà là không tốt; không phải là màu trắng như tuyết; nhưng theo nghĩa đen như than; màu đen và trắng, lốm đốm, sọc, không rõ ràng. "Những ý tưởng này, vì vậy tò mò tương tự trong ba tâm khác nhau như vậy, có vẻ như đặt ở vô những giấc mơ của tính hoàn thiện của loài người; nhưng đồng thời cũng không có gì trong đó để chứng thực bản án ảm đạm của Buckle là, đó là chúng ta không thể giả định trong hiểu biết hiện tại của chúng tôi rằng đã có bất cứ cải tiến thường trú tại các khoa đạo đức hay trí tuệ của con người. '
Trên đây là một trong những câu buồn nhất là một triết gia đã từng được thực hiện; nhưng nó có vẻ mâu thuẫn với chúng tôi để được trực tiếp bởi một cái tên thậm chí còn lớn hơn. "Tôi từ lâu đã cảm thấy," Mill nói, "rằng xu hướng hiện hành để xem tất cả các đánh dấu phân biệt của nhân vật con người là bẩm sinh và không thể xóa nhòa trong chính, là một trong những trở ngại chính đối với việc điều trị hợp lý các vấn đề xã hội lớn, và là một trong các ngại khối tuyệt vời để cải thiện con người. 'Mặt khác, một nhà tư tưởng của khá khác loại, Francis Galton, kêu lên: "Tôi không có kiên nhẫn với giả thuyết, đôi khi thể hiện và thường ngụ ý, đặc biệt là trong những câu chuyện được viết để dạy trẻ em là tốt, em bé được sinh ra khá giống nhau , và các cơ quan duy nhất trong việc tạo ra sự khác biệt giữa cậu bé và cậu bé, và người đàn ông và người đàn ông, là ứng dụng ổn định và nỗ lực đạo đức. "Trong trường hợp như vậy, các nhà triết học khác nhau, chúng tôi không giả vờ nói rằng đó là sự thật; nhưng không có nghi ngờ về ý kiến đó sẽ đề nghị ngành công nghiệp và có con lười. Thật vậy, quan điểm của ông Galton nếu thực hiện theo chiều dài đầy đủ của họ sẽ tiếp cận để thuyết định mệnh, và có thể gần như được đặt bên cạnh ca khúc nổi tiếng của các ông Moody và Sankey:
Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014
MAN ON MAN
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét